Nỗ lực nâng cao sự hài lòng của người dân, đơn vị, người lao động.
07/01/2025 10:59 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Nhiều năm liền, BHXH tỉnh Phú Thọ, BHXH huyện, thị xã đều được người dân, đơn vị đánh giá cao trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính.
Quyết định số 475/QĐ-BHXH ngày 27/3/2023 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu rõ Bộ phận Một cửa hoạt động theo nguyên tắc quy định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và cơ quan BHXH.
Ảnh Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả các TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ
Theo thống kê của BHXH tỉnh, tính hết tháng 12/2024 đã tiếp nhận 1.179.705 lượt hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận tại tỉnh là 302.064 lượt hồ sơ, tại các huyện, thị xã 877.641 hồ sơ. Số hồ sơ được giải quyết 1.174.403 lượt hồ sơ, trong đó tại tỉnh 295.849 lượt hồ sơ, tại các huyện, thị xã 878.554 lượt hồ sơ. Toàn tỉnh đã thực hiện công tác Tiếp nhận và trả kết quả cho các đơn vị, cá nhân qua hình thức tiếp nhận hồ sơ giấy, hồ sơ giao dịch điện tử đạt kết quả cao. Cán bộ viên chức tiếp nhận hồ sơ luôn chấp hành đúng nội quy, quy chế của cơ quan, cũng như các quy chế của BHXH Việt Nam. Bên cạnh những thuận lợi, còn có rất nhiều khó khăn trong công tác Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả như: tình trạng hồ sơ quá hạn trên hệ thống do phần mềm đôi lúc bị lỗi, chậm nên cán bộ không tích chuyển hồ sơ trên phần mềm được, Tỷ lệ hồ sơ giấy vẫn cao do một số đơn vị không thực hiện nộp hồ sơ điện tử như: đối tượng thẻ BHYT thuộc ngân sách Nhà nước quản lý… Công tác hỗ trợ đăng ký hồ sơ điện tử trên phần mềm VSSID cho người dân gặp khó khăn đối với trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, khi cài đặt phải có email, nhiều lúc lỗi hệ thống nên rất nhiều trường hợp không cài đặt được hoặc phải chờ đợi lâu khi cài đặt và khi cán bộ hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Thực tế còn rất trường hợp, người dân không đến tiếp nhận kết quả hồ sơ sau khi giải quyết chế độ trong đó có nhiều trường hợp đã đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích nhưng lại từ chối không nhận kết quả khi Bưu điện chuyển về theo địa chỉ người lao động đã đăng ký nên Bưu điện trả lại cơ quan BHXH.
Từng viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận Một cửa) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bảo hiểm xã hội tỉnh, BHXH huyện, thị xã luôn cố gắng, nỗ lực thực hiện tiếp nhận hồ sơ đúng quy định, hướng dẫn người dân tận tình chu đáo, thái độ ân cần nhất là công tác phối hợp tốt với phòng nghiệp vụ trong công tác giải quyết hồ sơ và trả kết quả nhanh nhất cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT không để tình trạng chậm muộn hồ sơ gây phiền hà cho đối tượng. Dù áp lực công việc nặng nề, tiếp xúc với rất nhiều người đến tư vấn, hỏi đáp nhưng nhiều năm liền, BHXH tỉnh, BHXH huyện, thị xã đều được người dân, đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao. Theo kết quả khảo sát trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các thủ tục hành chính được 100% người dân đánh giá mức độ rất hài lòng./.
Lạc Lạc
10 kết quả nội bật của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ...
10 kết quả nội bật của Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú ...
Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện - Cơ hội mới ...
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lập tổ chức Hội nghị viên chức ...
Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Ba tổ chức hội nghị viên chức, ...
BHXH thị xã Phú Thọ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, ...
Luật BHYT sửa đổi, bổ sung về nhóm đối tượng tham gia BHYT
Cụm Thi đua Bảo hiểm xã hội cấp huyện tổ chức tổng kết công ...
Web này có cung cấp đầy đủ thông tin nội dung hay không?